Xây dựng thương hiệu cá nhân: Hãy luôn là chính mình

  LUÔN LÀ CHÍNH MÌNH, MỌI THỨ SẼ ĐẾN VỚI BẠN!
 
Bạn quan tâm đến xây dựng thương hiệu cá nhân? Bạn chọn cách thể hiện thế nào cũng được, miễn là nó “thật” với con người của bạn, đó chính là sự khác biệt. Và thật tuyệt vời nếu điều đó làm bạn thấy tự tin, bạn không phải đi vay mượn phong cách của người khác. 
 
 thuong-hieu-ca-nhan-5.JPG
Thương hiệu cá nhân tạo ra từ sự khác biệt !
Sinh viên Việt Nam thông minh nhưng không dám tạo ra sự khác biệt đó là một nhược điểm. Để định vị thương hiệu cá nhân cho các bạn sinh viên, Công ty cổ phần Đầu tư Giáo dục Quốc tế Langmaster đã tổ chức hội thảo trao đổi về vấn đề này giữa hai diễn giả là ông Nguyễn Đức Sơn- Giám đốc chiến lược thương hiệu Richard Moore Associations - Công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu của Mỹ và Ths. Đặng Thanh Vân - Người sáng lập, giám đốc điều hành công ty Thanhs Brand và toàn thể các bạn sinh viên, nhân viên doanh nghiệp vào ngày 28/6.
 
 thuong-hieu-ca-nhan-12.JPG
Nhắc đến Steve Job- CEO của Apple người ta thường dùng những tính từ như: “thiên tài, độc đoán, sáng tạo, lập dị và điên loạn về cái đẹp” để miêu tả về ông. Ông yêu cái đẹp nhưng cái đặc biệt là ông đã biết vận dụng cái lập dị vào cái đẹp để biến cái đẹp trở thành của riêng mình, không lẫn lộn, pha tạp bởi bất kỳ ai. Ông đã tạo ra sự khác biệt và thành công đã đến với ông.
   Sự khác biệt chỉ được hình thành khi điểm giao thoa giữa hình ảnh mà các bạn mong muốn xây dựng với hình ảnh mà công chúng cảm nhận được ngày càng lớn.
   Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, Thương hiệu và quản trị cấp cao cho các doanh nghiệp, anh Nguyễn Đức Sơn- Giám đốc chiến lược thương hiệu cho Richard Moore Associates cho rằng: “Thương hiệu cá nhân tạo ra từ sự liên tưởng khác biệt, có được sự khác biệt khách hàng sẽ nhớ bạn lâu hơn, chỉ cần bạn còn đọng lại trong tâm trí họ là bạn đã thành công”.
   Diễn giả Ths Đặng Thanh Vân bổ sung thêm: “Thương hiệu cá nhân của bất kỳ ai vẫn cần được xây dựng dựa trên giá trị cốt lõi, niềm tin và sứ mệnh của cá nhân đó; chứ không phải dùng hình thức “đánh bóng thương hiệu” để tạo nên sự khác biệt cho chính bản thân mình. Trung thực với bản chất của mình sẽ luôn bền vững”.
 
 Để tạo thương hiệu cá nhân bạn phải tương tác với người khác, dễ nhất là qua việc nhận xét về họ, thế giới xung quanh họ nhưng hành động tương tác khó nhất là bạn phải nhận xét về chính bản thân mình. Họ muốn gì đã khó nhưng bạn có gì để đáp ứng cho họ cũng là điều bạn phải suy nghĩ ?
Làm thế nào để định vị thương hiệu cho bản thân?
 
 thuong-hieu-ca-nhan-13.JPG
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 5 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được thương hiệu cho bản thân đó là:
  • Càng ít càng nhiều
  • Ai là khách hàng mục tiêu
  • Phong cách riêng của bạn
  • Khả năng ngôn ngữ viết
  • Luôn là chính mình
   Càng ít càng nhiều là kể cả khi bạn có  khả năng ở nhiều lĩnh vực thì chỉ nên đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đó bạn là người giỏi nhất.
   Ai là khách hàng mục tiêu? Bạn không thể quan tâm đến tất cả mọi người, cuối cùng bạn sẽ không quan tâm được ai cả, bạn phải biết chọn lọc đâu là khách hàng trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn rất nhiều so với việc giữ được số lượng khách đông, đó là bài toán không phải doanh nghiệp nào cũng giải quyết được.
   Phong cách của riêng bạn , nếu không có sự thoải mái và tự nhiên trong thương hiệu cá nhân thì thương hiệu cá nhân đó sẽ không tồn tại được lâu dài. Phải xuất phát từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.
   Khả năng ngôn ngữ viết phải kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh trở thành công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ những gì ấn tượng và hình ảnh là yếu tố dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đó để tạo ra sự khác biệt.
   Cuối cùng là luôn là chính mình, không vay mượn của bất cứ ai đó là điều quan trọng, vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. Và chỉ có cách luôn là chính mình thì đam mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.
 
 thuong-hieu-ca-nhan-14.JPG
Và hãy luôn nhớ phải làm tốt công việc bạn phải làm hàng ngày. Công việc đó nuôi sống bạn, đồng thời mang lại giá trị cho cộng đồng. Đó mới là xây dựng thương hiệu cá nhân thật nhất và cũng bền vững nhất
 
Phóng viên: Hạ Diệp
 
 
 
Dương Văn Thiết
Dương Văn Thiết
Tác giả: Ngày đăng: 4.5 Lượt xem: 1411
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Hình ảnh hoạt động

Public Domain Mark This work (Effortless English, by Effortless English), identified by Effortless English, is free of known copyright restrictions.

cách học tiếng anh hiệu quả - Học tiếng Anh qua bài hát - tiếng anh giao tiếp cơ bản - Nghe tiếng Anh giao tiếp - trung tâm ngoại ngữ