CHIA SẺ KINH NGHIỆM QUẢN LÝ TRUNG TÂM TIẾNG ANH 


Khỏi nghiệp kinh doanh từ trung tâm tiếng Anh hiện đang là một xu hướng kinh doanh cực hot và có sự cạnh tranh cao. Các doanh nghiệp thường gặp khó khăn vì sự hạn chế trong kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng Anh và không có thế mạnh về giáo dục. Vì vậy, để tồn tại và thành công thì các doanh nghiệp cần xác định rõ lợi thế cạnh tranh và tận dụng những tài nguyên sẵn có. Hãy cùng Langmaster tìm hiểu chi tiết về những kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng Anh từ các nhà quản lý hàng đầu nhé!  

Xem thêm:

  • Học tiếng Anh qua video miễn phí cực hiệu qu
  • Các phương pháp luyện nghe tiếng Anh cực hiệu quả cho người mới bắt đầu

I. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 



Nhu cầu học tiếng Anh không giời hạn độ tuổi, giới tính hay nghề nghiệp nhưng ở mỗi đối tượng khách hàng lại có những nhu cầu khác nhau. Điều cốt lõi để có thể quản lý tốt một trung tâm tiếng Anh là xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình từ đó xây dựng chiến lược truyền thông sau này. Ngoài ra, việc xác định khách hàng mục tiêu cụ thể rõ ràng còn giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến lược kinh doanh như giáo trình, lộ trình học, đội ngũ giáo viên, hay địa điểm xây dựng để thu hút các khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng. 

 

II. Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp 

Con người là yếu tố không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Phát triển đội ngũ nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng mục tiêu. 


1. Đội ngũ giảng viên, trợ giảng  

Đội ngũ giáo viên quyết định chất lượng dạy, học và cũng là điều băn khoăn, cân nhắc lớn nhất đối với mỗi học viên khi chọn lựa một trung tâm tiếng Anh uy tín chất lượng. Bên cạnh đó, nhân tố từ đội ngũ trợ giảng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp hỗ trợ, theo sát quá trình học tập của từng học viên, có thể khơi dậy tinh thần, không khí lớp học và đặc biệt hơn là có những phương pháp để kết nối học viên và giáo viên nhằm tăng hiệu quả học tập. Chất lượng buổi học được cấu thành từ hai yếu tố trên, vì vậy nhà doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng đối với yếu tố này.  


2. Bộ phận tư vấn, chăm sóc khách hàng 

Công việc chính của bộ phận này là giúp tư vấn khách hàng những khoá học phù hợp, hướng dẫn học viên đăng ký lớp học và hỗ trợ đánh giá sau khoá học. Nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng chính là bộ mặt đại diện cho một trung tâm tiếng Anh. Khi một học viên mới đến để đăng ký theo học một khoá học tại trung tâm thì người mà học viên đó tiếp xúc đầu tiên không phải giảng viên giáo viên mà chính là nhân viên tư vấn, chăm sóc khách khách hàng. Chính vì vậy, nhân viên cần có sự chuyên nghiệp, thái độ tốt, tận tình, chu đáo để giúp tăng trải nghiệm dịch vụ. 


3. Bộ phận marketing  

Bộ phận chính của bộ phận marketing là cải thiện nhận diện thương hiệu và thu hút học viên đăng ký học tập tại trung tâm. Một đội ngũ nhân viên marketing tốt sẽ quyết định hoàn toàn doanh thu của doanh nghiệp. Vì những lý do trên, các nhà quản lý cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng đến việc đào tạo nhân viên marketing. Nhân viên marketing đòi hỏi sự sáng tạo nhất định để tạo nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả thu hút người dùng.  


III. Quá trình quản lý và chăm sóc khách hàng. 

 


Theo kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng Anh từ nhiều trung tâm đứng đầu, họ không chỉ dừng lại với những chiến dịch truyền thông thu hút khách hàng mục tiêu mà còn tập trung nhiều nguồn tài nguyên để xây dựng quá trình quản lý và chăm sóc khách hàng. 

Mỗi trung tâm cần một hệ thống dữ liệu thông tin khách hàng khoa học, rõ ràng, thông tin trao đổi đầy đủ, xác định rõ nhu cầu học tập để đội ngũ nhân viên tại trung tâm có thể tư vấn và chăm sóc hiệu quả. 

Ngoài ra, trung tâm nên thực hiện quá trình chăm sóc khách hàng không chỉ từ lúc bắt đầu theo học mà nên thực hiện trong suốt quá trình học tập và cả khi khoá học kết thúc để có thể thu thập được những đánh giá, phản hồi chân thật nhất từ khách hàng cũng như có thể hỏi thăm tình trạng tiếng Anh của học viên và hướng tới nhu cầu học tiếp theo của học viên đó. Từ những phản hồi đó, nhà quản lý có thể dần cải thiện chất lượng của trung tâm tiếng Anh.  

Việc tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng cũng là kênh marketing hiệu quả nhất giúp tạo dựng thương hiệu cho trung tâm tiếng Anh của bạn, vì vậy đừng nên lơ là việc chăm sóc các học viên đang và đã theo học tại trung tâm.  

 

IV. Xây dựng hệ thống quản lý 

Xây dựng hệ thống quản lý là điều thiết yếu đối với mọi doanh nghiệp để có thể tổ chức các hoạt động kinh doanh một cách rõ ràng và nâng cao năng suất. Có rất nhiều hoạt động quản lý mà một doanh nghiệp khi mở trung tâm tiếng Anh thì phải cân nhắc có thể kể đến như: quản lý tuyển sinh và thi xếp lớp, quản lý học viên, quản lý giáo viên, quản lý đào tạo, quản lý lớp học, quản lý thu chi, quản lý kết quả học tập và tính lương. Xây dựng một hệ thống quản lý là cực kỳ quan trọng để có thể đánh giá công việc và KPI phù hợp, trả lương xứng đáng và có thể theo dõi quá trình học tập của học viên và đặc biệt là quá trình thu chi của trung tâm. 

 

 

 

 


 



 
 
Dương Văn Thiết
Dương Văn Thiết
Tác giả: Ngày đăng: 4.5 Lượt xem: 830
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Hình ảnh hoạt động

Public Domain Mark This work (Effortless English, by Effortless English), identified by Effortless English, is free of known copyright restrictions.

http://meovatcuocsong.info/free-tron-bo-cac-bo-de-thi-toeic-2018-co-dap-an-full-ebookaudio